Tuesday, October 26, 2021

Nói cùng em...

Đường về xa… em nhé… đường còn xa… mình nghỉ đi em… đêm hun hút con đường ngọn mưa quất rát lòng anh đổ vỡ ôi! trời đất trút nỗi buồn muôn thuở tháng tới năm nào có mấy đổi thay kiếm miếng cơm manh áo sống qua ngày chúng mình mệt nhoài loe ngoe tạm bợ ngày vắt kiệt sức người vẫn hoàn nghèo khó leo nheo con khát sữa khóc đòi… tin chi em những hứa hẹn trên trời chân mình đạp đất làm sao với tới nơi những vì sao chấp chới cái thiên đường tô vẽ ở nơi đâu? cứ khóc đi em tựa vai anh vơi bớt cơn sầu anh đưa mình về quê tạm qua ngày rau cháo giữa phố phường không còn nơi nương náu Chẳng lẽ ôm con mong đợi những xót thương về nhé em, mình về lại quê hương ôm chặt con, đêm nay mưa lạnh lắm hãy nép vào anh chờ ban mai nắng ấm Đường về xa… em nhé… đường còn xa… Thiên Di Sài Gòn 9.10.2021 Source: https://www.nguoi-viet.com/vuon-tho-nguoi-viet/noi-cung-em-tho-thien-di/