Sunday, April 14, 2024

ĐI TÌM Quest

ĐI TÌM Nguyên Thuần Đã lâu lắm rồi "tôi" đi tìm "tôi" hành trình nổi trôi trải muôn vàn kiếp rong ruổi trầm luân lang thang sáu cõi mong manh sương khói chợt đến chợt đi còn lại chút gì giọt nước hải hà giữa biển bao la lạc loài thân xác biết đâu là nhà Đã lâu lắm rồi "tôi" đi tìm Người giữa nơi trần thế lận đận lao đao thuyền nan lạc lối ngụp lặn ba đào lênh đênh vô định đâu là bến bờ đâu ánh hải đăng giữa đêm tăm tối soi sáng nẻo về thôi kiếp vong thân phong trần cùng tử Giữa vùng thinh lặng một tiếng chuông ngân xua tan mộng mị một miền cô tịch lặng lẽ thanh nghiêm ở đây bây giờ theo dòng hơi thở "tôi" tìm thấy "tôi" như một dòng chảy gợn sóng lăn tăn chợt đến chợt đi chẳng lưu vết gì "tôi" ẩn "tôi" hiện như bọt như sương cầu vồng lấp lánh hư vô mong manh Giữa vùng thinh lặng một tiếng chuông ngân xua tan mộng mị một miền cô tịch lặng lẽ thanh nghiêm "tôi" nhận biết Người ở đây bây giờ rạng rỡ mặt trời an bình hạnh phúc là nơi nương trú miên viễn cho "tôi" và cho muôn loài Dòng sông mãi trôi bao giờ dừng lại thôi kiếp lưu đày này "bạn tôi" ơi ? Mùa Phật Đản 2018