Sunday, January 2, 2022

Suy Nghĩ Đầu Năm Dương Lịch

Tôi không thích dành thì giờ bàn chuyện tào lao. Thì giờ đối với tôi rất quý, vì nhìn đâu cũng thấy có chuyện cần phải làm. Nhưng tôi muốn viết ra đây vài suy nghĩ của mình nhân dịp đầu năm 2022. Tôi muốn lập lại lời dạy của Đức Phật mà tôi rất tâm đắc. Ngài nói mỗi chúng ta phải tinh tấn, tự nỗ lực cứu lấy bản thân, vì không ai khác, ngay cả các vị đã giác ngộ thành Phật như Ngài, có thể cứu được ai, nhất là khi cá nhân người đó không tự khôn ngoan cứu chính mình ra khỏi vô minh, tà kiến. Trong tất cả moi sự việc và hoàn cảnh ở đời, chỉ có Trí Tuệ và Từ Bi là có thể giúp chúng ta giải quyết các khó khăn, chướng ngại. Thiếu một trong hai yếu tố đó mọi việc sẽ trở nên vô cùng khó khăn, bế tắc. Trong năm 2022 tôi chỉ mong mỗi chúng ta tự quán chiếu lại chính mình và xem mình đã sống thế nào ngày hôm nay, so với ngày hôm qua, có tốt hơn chút nào về mặt Trí Tuệ và Từ Bi hay chăng. Mong được tốt hơn lắm thay!