Thursday, September 16, 2021

Đạo Đức Giả

Tôi không thích những kẻ một mặt hô hào chống phá thai, nhưng mặt khác chính họ lại ủng hộ việc mua bán súng tự do, bừa bãi, hoặc ủng hộ án tử hình. Biết bao người, kể cả trẻ thơ vô tội, phụ nữ mang thai, đã bị chết oan vì súng đạn nằm trong tay những kẻ mà họ không hề quen biết. Biết bao người bị án oan, đã phải gánh án tử hình, câm nín chết oan trong tù mà có ai hay, ai biết. Vậy thì kẻ chống phá thai, hô to là mình muốn "bảo vệ sự sống," "bảo vệ tính mạng con người" có thật sự nhất quán trong tư tưởng, lời nói, hành động của mình không? Họ, dưới mắt tôi, chỉ là những kẻ đạo đức giả. Đó là chưa nói vấn đề phá thai rất phức tạp. Không phải trường hợp nào cũng giống nhau. Có những trường hợp phụ nữ mang thai vì bị hãm hiếp. Có trường hợp duy trì bào thai có thể dẫn đến tử vong cho thai phụ. Thai phụ có thể không muốn duy trì bào thai đó. Phải nghĩ đến sức khoẻ của sản phụ, tình trạng của thai nhi, hoàn cảnh thụ thai....Phải tôn trọng người phụ nữ, vì thai phụ là người phải có tiếng nói cho sức khỏe và quyền làm người của mình, vì chính họ là người mà tính mạng như chỉ mành treo chuông khi lâm bồn. Ca dao có câu: Người ta đi biển có đôi Tôi nay đi biển mồ côi một mình. Những người chống phá thai, nhất là nam giới, phải đặt mình vào tình cảnh thai phụ, phải trải qua mang nặng đẻ đau như thai phụ, thì mới hiểu được tại sao thai phụ cần phải có tiếng nói trong quyết định sống chết này của họ. Chớ nên đạo đức giả, chớ nên nói hùa theo không suy nghĩ thấu đáo, chín chắn.