Wednesday, April 22, 2020

Solitude and Loneliness


Hạnh phúc nhất trên đời là có được một sự đơn độc rất bận rộn
The happiest of all lives is a busy solitude. Voltaire
Cô đơn là sự nghèo nàn của bản ngã; đơn độc là sự phong phú của chính mình.
Loneliness is the poverty of self; solitude is the richness of self. May Sarton
Các vĩ nhân tựa như những con ó, thường làm tổ trên những điểm cao đơn độc.
Great men are like eagles, and build their nest on some lofty solitude. Arthur Schopenhauer
Hãy làm người đơn độc. Để có thì giờ chiêm nghiệm cuộc đời, kiếm tìm chân lý. Hãy có một sự hiếu kỳ thánh thiện. Hãy làm cho đời mình đáng sống.
Be a loner. That gives you time to wonder, to search for the truth. Have holy curiosity. Make your life worth living. Albert Einstein
Tất cả mọi nhiêu khê của cuộc đời phát xuất từ việc con người không thể ngồi yên trong một căn phòng đơn độc.
All of humanity’s problems stem from man’s inability to sit quietly in a room alone. Blaise Pascal
Ngôn ngữ của chúng ta nhìn nhận một cách minh triết hai mặt của tình trạng một mình. Nó tạo ra chữ cô đơn để diễn tả niềm đau của tình cảnh một mình. Và nó cũng tạo ra chữ đơn độc để diễn tả sự vinh quang của tình trạng một mình.
Our language has wisely sensed the two sides of being alone. It has created the word loneliness to express the pain of being alone. And it has created the word solitude to express the glory of being alone. Paul Tillich
Tài năng phát triển ở những nơi lặng lẽ, nhân cách phát triển trong dòng sống đầy đủ của cuộc đời.
Talent develops in quiet places, character in the full current of human life. Johann Wolfgang von Goethe
Ta sinh ra một mình. Ta ra đi một mình. Giá trị giữa hai bờ sinh tử là sự tin yêu.
You are born alone. You die alone. The value of the space in between is trust and love. Louise Bourgeois

Source:
vanviet.info