Saturday, May 16, 2020

Justice


Nếu không còn công lý, nhà nước chỉ là bọn cướp lớn.
Justice being taken away, then, what are kingdoms but great robberies?
Thánh Augustine
Luật pháp không công bằng tự nó đã là một thứ bạo lực.
An unjust law is itself a species of violence.
Mahatma Gandhi
Đừng bao giờ sợ lên tiếng cho sự chính trực, sự thật và lòng trắc ẩn chống lại chống lại sự bất công, dối trá và tham lam. Nếu tất cả mọi người trên thế giới… đều làm điều này, nó sẽ thay đổi trái đất.
Never be afraid to raise your voice for honesty and truth and compassion against injustice and lying and greed. If people all over the world… would do this, it would change the earth.
William Faulkner
Luật pháp là mạng nhện mà ruồi lớn thì bay qua còn ruồi con thì mắc kẹt.
Laws are spider webs through which the big flies pass and the little ones get caught.
H. de Balzac
Bảo vệ cho sự vô tội quan trọng hơn trừng phạt tội lỗi, bởi tội lỗi và tội ác thường xảy ra trên thế giới này nhiều tới mức không thể trừng phạt hết chúng. Nhưng nếu sự vô tội bị đưa ra trước vành móng ngựa và kết án, có thể bị xử tử, thì người dân sẽ nói, "việc tôi làm điều tốt hay điều xấu không thành vấn đề, bởi ngay cả sự vô tội cũng chẳng đem lại chút bảo vệ nào," và nếu ý nghĩ đó hình thành trong tâm trí người dân thì khi đó mọi sự an ninh dều kết liễu.
It is more important that innocence be protected than it is that guilt be punished, for guilt and crimes are so frequent in this world that they cannot all be punished. But if innocence itself is brought to the bar and condemned, perhaps to die, then the citizen will say, "whether I do good or whether I do evil is immaterial, for innocence itself is no protection," and if such an idea as that were to take hold in the mind of the citizen that would be the end of security whatsoever.
John Adams
Công lí sẽ không được thực thi cho đến khi nào những người không bị ảnh hưởng ̣[bởi sự bất công ] cũng phẫn nộ như những người bị ảnh hưởng.
Justice will not be served until those who are unaffected are as outraged as those who are.
Benjamin Franklin